Cảnh báo mã độc GandCrab

Ngày: 06/04/2018
Số lần đọc: 1,199
Mã độc tống tiền GandCrab được phát tán thông qua bộ công cụ khai thác lỗ hổng RIG, khi bị lây nhiễm, toàn bộ các tập tin dữ liệu trên máy người dùng sẽ bị mã hóa và phần mở rộng của tập tin bị đổi thành *.GDCB hoặc *.CRAB

VNCERT nhận định mã độc tống tiền GandCrab rất nguy hiểm, có thể đánh cắp thông tin và mã hóa toàn bộ dữ liệu trên máy bị nhiễm. Tin tặc khai thác và tấn công sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng khác. Hiện nay, có nhiều người dùng Việt Nam bị nhiễm mã độc này.

Cụ thể sau khi mã hóa dữ liệu, mã độc đã sinh ra một tệp CRAB-DECRYPT.txt nhằm yêu cầu và hướng dẫn người dùng trả tiền chuộc từ 400 - 1.000 USD bằng cách thanh toán qua tiền điện tử DASH để giải mã dữ liệu.

Chính vì sự nguy hiểm của mã độc này, trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam - đơn vị thuộc bộ thông tin và truyền thông đã gửi công văn đến các đơn vị và tổ chức nhà nước một số hướng dẫn theo dõi và ngăn chặn kết nối máy chủ điều khiển mã độc GrandCrab.

Link tải công văn

*Hiện tại người sử dụng nên nâng cao cảnh giác, không mở và click vào các liên kêt link, những tập tin từ email có chứa các file dạng .doc, .pdf, .zip,... được gửi từ người quen hoặc người lạ, không nên mở những phần mềm không đáng tin.

Nguồn: Techrum

Thẻ:

Hỗ trợ trực tuyến


Bạn vui lòng điền các thông tin cá nhân để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn một cách hiệu quả nhất

Chào bạn! Vui lòng để lại lời nhắn để VLS có thể hỗ trợ bạn một cách tốt nhất.
月子阶段,这个时候是乳房二次发育的黄金时期丰胸产品,在哺乳期间采用科学的方法配合丰胸运动,就能让胸部丰满结识产后丰胸产品,有效防止下垂、松弛等问题的发生。最后就是在宝宝断奶之后粉嫩公主酒酿蛋,这时就能采用产品,来辅助丰胸的实现了丰胸酒酿蛋